Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

Tại sao giá dầu công nghiệp không giảm ?

Tại sao mức chi phí dầu nhớt, dầu mỡ công nghiệp lại không giảm? Đây là câu hỏi mà những Đại lý bán dầu nhớt, dầu mỡ công nghiệp tương tự như nhiều cá nhân, đơn vị sản xuất hay đề cập đến chúng mình.

dầu công nghiệp ở hà nội
mua dầu mỡ giá tốt

Nhờ phương châm: “Khách hàng là trên hết, đáng tin cậy là loại hàng đầu”. chúng mình hay mong muốn đem tới quý khách rất nhiều sản phẩm dầu nhớt, dầu mỡ công nghiệp với giá cả cạnh tranh nhất, cũng giống có chất lượng cao nhất. tuy vậy trong thời gian qua, mức chi phí dầu nhớt, dầu mỡ công nghiệp hầu hết không thay đổi. Thậm chí đơn số thời điểm còn thêm nhẹ, trong bối cảnh phí dầu thô trên thế giới cũng giống ở tại Việt Nam đã giảm 1 cách chóng vánh. Vậy câu hỏi đặt ra ở tại đây là loại vì sao giá dầu nhớt – dầu công nghiệp lại không giảm? (Mặc dù để phát hành chúng cần phải lấy 100% dầu gốc được chiết ra từ các nhà máy lọc dầu để làm nguyên liệu, đáp ứng tăng phụ gia. Dầu gốc loại này đã có đầy đủ các tiêu chí ví dụ mức độ độ nhớt, nhiệt độ chớp cháy, trị số kiềm tổng, tổng lượng acid… đảm bảo 100% làm trơn, mát, rất tốt cho động cơ.) Câu trả lời ở tại đây cũng chính là loại nội dung chuẩn bài viết. Hy vọng qua bài viết này, quý bạn sẽ tìm được đáp ứng tôi câu trả lời tương tự như giải tỏa được các khúc mắc, bức xúc trong lòng bấy lâu nay!


Bắt đầu từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008 – 2009, mức chi phí dầu đạt đỉnh vào năm 2012 với 128,14 USD/thùng và cũng như duy trì sự bình ổn đến giữa năm 2014 (ngày 6/6, giá dầu giao dịch ở tại 115,19 USD/thùng). của từ đây, giá dầu đã lao dốc không phanh, giảm hơn 50% vài tháng sau đó. Đầu năm 2015, mức chi phí dao động xung quanh mức 50 USD/thùng. Đến tháng 8, mức chi phí dầu chạm ngưỡng 40 USD/thùng và làm dài nhẹ lên mức 45-50 USD/thùng vào tháng 10. Sau đó lại lao dốc xuống mức 32.23 USD/thùng vào ngày 7 tháng 1 năm 2016 – mức thấp nhất trong vòng 12 năm qua. giả dụ vậy tính từ mức đỉnh đến nay phí dầu thô đã giảm đến 300%. một con số gây sốc!
tuy nhiên, ngay cả khi mức chi phí dầu giảm sâu so nhờ kỉ lục vào năm 2012, nguồn cung dầu mỏ trên thế giới chưa có hề có dấu hiệu suy giảm. các nước OPEC cũng như ngoài OPEC giữ nguyên sản lượng và kéo dài khai thác, xuất khẩu. hiện tại, lượng dầu thô khai thác của OPEC trên 30 triệu thùng/ngày, theo đó nhà sản xuất nhiều nhất là Arap Saudi bằng hơn 10 triệu thùng/ngày.
Cùng nhờ việc IRAN được dỡ bỏ cấm vận, cũng như việc Quốc hội Hoa Kỳ thông qua dỡ bỏ việc cấm xuất khẩu dầu. Thì lượng cung dầu thô ra thị trường là chỉ có kéo thêm chứ không giảm.Trong tình hình nguồn cung kéo thêm hoặc cầu giảm, mỗi ngày dư thừa khoảng một,3 triệu thùng dầu thô (theo đoàn thể Năng lượng Quốc tế – IEA), gây áp lực giảm giá lên rất nhiều nhà sản xuất trên thế giới.

>>> Mo boi tron Shell chất lượng

Phí dầu thô giảm ví dụ sốc ví dụ vậy, kéo theo rất nhiều mặt hàng được chế xuất từ dầu thô như Xăng, dầu Diesel,… cũng giảm theo khá vô cùng mạnh. Nhưng riêng dầu nhớt – dầu mỡ công nghiệp bao gồm những loại như: dầu thủy lực, dầu bánh răng công nghiệp, dầu cắt gọt kim loại, dầu máy nén khí, dầu ngăn chặn gỉ, dầu động cơ, mỡ bôi trơn,…. thì giá hầu hết bất động, thậm chí đơn số thời điểm còn tăng nhẹ như đã đề cập ở trên. Gây tâm lý hoang mang phục vụ người tiêu sử dụng. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn tới việc mức chi phí dầu nhớt – dầu mỡ công nghiệp lại nằm ngoài xu thế giảm giá đó. dẫu rằng chúng cũng chúng được chế tạo từ dầu gốc – cũng là loại đơn sản phẩm chuẩn dầu thô?

Để dần dần giải đáp thắc mắc này, tiếp theo chúng ta hãy cùng nhau khát quát qua 1 chút về thị trường dầu nhớt – dầu mỡ công nghiệp ở Việt Nam:
thời điểm này, tại Việt Nam có khoảng hơn 50 đoàn thể nhập khẩu dầu gốc về tinh chế. trong đó gần như rất nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới ví như Exxon Mobil, BP, Castrol, Shell, Total, Caltex, Buhmwoo…đều đã có mặt. cũng như chiếm tới hơn 80% thị phần dầu nhớt – dầu mỡ công nghiệp ở Việt Nam! Trong khi các cơ quan trong nước xuất hiện khá khiêm tốn về thị phần. Từ đây chúng ta giúp thấy việc mức chi phí bán dầu nhớt – dầu mỡ công nghiệp được quyết định bởi vì nhiều nhà sản xuất lớn này. Vậy tại vì sao giá Exxon Mobil, BP, Castrol, Shell, Total, Caltex, Buhmwoo… lại không giảm, thậm chí thêm nhẹ? Trong khi phí dầu gốc nhập về đã giảm đi rất nhiều?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét